Sàn nhà sáng bóng cả tuần nhờ “dung dịch thần kỳ”

Nếu nhà không có sẵn chất tẩy rửa sàn nhà chuyên dụng, tại sao bạn không tận dụng ngay các nguyên liệu lúc nào cũng có trong nhà để tự chế nước lau sàn cho gia đình? 

Một trong số những nguyên liệu tự nhiên nhất là nước vo gạo, có thể sử dụng như một loại nước lau sàn nhà cực kỳ hữu hiệu tự nhiên, không chứa hóa chất, làm sạch hiệu quả mà lại mang tới mùi hương khá dễ chịu cho căn nhà.



Nước giặt quần áo hay bánh xà phòng có sẵn trong nhà tắm cũng có thể sử dụng như một “trợ thủ” lau sàn nhà sạch bóng. Chuẩn bị một chậu nước sạch rồi cho thêm một chút nước giặt hoặc nhúng bánh xà phòng vào chậu nước cho bọt xà phòng tan trong nước, không chỉ giúp sàn nhà sạch bóng mà những “dung dịch” thần kỳ này còn mang lại mùi thơm dễ chịu cho căn nhà.

Trong trường hợp trên sàn nhà chẳng may bị vương lại một chút dầu mỡ do thức ăn, hãy cho một chút kem đánh răng hoặc rắc vài hạt muối trắng lên vết bẩn, để khoảng 15 phút rồi nhẹ nhàng lau sạch với khăn ẩm hoặc miếng bọt biển, đảm bảo chúng sẽ “không cánh mà bay” nhanh chóng.

EVA

Nhận xét