5 thói quen vô tình giúp bạn đẹp hơn sau đợt cách ly

Những thói quen được hình thành Trong thời gian cách ly, nhiều người cảm thấy nhàm chán vì không được gặp bạn bè, đồng nghiệp... Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng thời gian quý báu này để "tân trang" nhan sắc. Nhiều chuyên gia làm đẹp cho biết phụ nữ có thể cải thiện da nhờ những thói quen được hình thành trong thời gian ở nhà. 


Không trang điểm: Khi chỉ ở trong nhà, phái đẹp thường không có nhu cầu trang điểm đậm. Lớp phấn nền hoặc kem che khuyết điểm là các bước không cần thiết. Do đó, họ vô tình tạo điều kiện để da được nghỉ ngơi, tránh tình trạng bị bí tắc lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây ra mụn. Theo các chuyên gia, làn da của bạn có thể sẽ sạch và sáng hơn sau 3 tuần không trang điểm. "Lớp trang điểm dày cộp bám trên mặt 8-9 giờ có thể khiến da mặt bạn gặp nhiều vấn đề", bác sĩ da liễu Vikram Rajkomar chia sẻ với Daily Star.

 Ảnh: Harper's Bazaar.


Tránh tiếp xúc nhiều với tia cực tím: Khi di chuyển từ nhà đến cơ quan, bạn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với tia cực tím dù đã che chắn kỹ. Nó có thể len lỏi qua nhiều lớp áo và khiến da bạn nhanh lão hóa. Do đó, việc ngồi tại nhà sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, hội chị em vẫn nên giữ thói quen bôi một lớp kem chống nắng mỏng bởi tia cực tím cũng có thể xuyên qua kính, rèm cửa...

Lười gội đầu: Gội đầu thường xuyên làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến tóc dễ bị chẻ ngọn. Để tránh gây ra mụn trứng cá khi lười gội đầu, bạn nên búi gọn gàng hoặc làm bất kỳ cách nào để tóc không bám vào mặt. "Giảm tần suất gội đầu sẽ làm cho dầu tự nhiên của tóc xuất hiện. Loại dầu này có thể khiến bạn trông xấu nhưng nó giàu chất dinh dưỡng, giúp tóc chắc khỏe hơn", Vikram nói.

Không đụng đến máy sấy: Vì không cần vội, hội chị em thường có xu hướng để tóc khô tự nhiên. Cách làm này giúp tóc phục hồi, suôn mượt và ít bị hư tổn hơn. Thực tế, máy sấy có tác dụng làm nước bay hơi nhanh. Do đó, tóc bạn sẽ bị xơ và chẻ ngọn nhiều khi phải chịu sức nóng lớn. Sai lầm lớn nhất hội chị em hay mắc phải là sấy tóc ngay sau khi gội. Mái tóc ướt sẽ cần đến máy sấy lâu. Điều này làm cứng biểu bì và khiến sợi tóc dễ bị gãy, rối.

Ăn uống lành mạnh: Khi đến lớp hay cơ quan, bạn thường không tránh khỏi những bữa tụ tập hàng quán. Các loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ, gây mụn cho da. Trong khi đó, bạn có thể dành nhiều thời gian trong bếp và nấu các món ăn bổ dưỡng hơn cho bản thân và cả nhà. Bạn nên nhớ bổ sung nhiều các loại rau, củ, quả để làn da được nạp vitamin và trông sáng hơn.


Zing


Nhận xét