Kinh nghiệm lựa chọn chậu rửa bát tốt, giá rẻ

Chậu rửa bát là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thế nhưng, lựa chọn chậu rửa bát như thế nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình là điều khó khăn. 

Bài viết dưới đây Hải Linh sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm cần thiết trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn được một mẫu sản phẩm phù hợp nhất với không gian gia đình. 
Chậu rửa bát - cấu tạo và phân loại



Cấu tạo

Chậu rửa có cấu tạo rất đơn giản bao gồm mặt chậu, lòng chậu, Xi phông, thoát tràn. Chậu rửa bát trên thị trường hiện nay được sử dụng với các chất liệu chủ yếu như sử, nhôm gạch tráng men, inox không gỉ, đá granite. Trong đó có vật liệu bằng sứ và nhôm bán với giá thành rẻ, được nhiều người ưa chuộng nhưng lại có độ bền thấp. 

Trong khi đó, những loại chất liệu như thép không gỉ, inox thì thường có giá thành cao, bền bỉ và an toàn với sức khỏe con người.

Phân loại

Chậu rửa đơn: đây là loại chậu có kích thước hình vuông hoặc hình chữ nhật. Sản phẩm này sẽ phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ hẹp.

Chậu rửa đôi: đây là loại chậu rửa có kích thước bằng nhau hoặc một chậu to, chậu nhỏ. Đây là sản phẩm được dùng nhiều trong các gia đình hiện nay. 

Chậu rửa ba: loại chậu này có kích thước bằng hoặc khác nhau, Chúng rất phù hợp với những nhà hãng hay quán ăn vì địa điểm này có số lượng thực phẩm lớn cần xử lý. Tuy nhiên chúng cũng không được sử dụng phổ biến. 

Lựa chọn chậu rửa bát theo giá cả

Các sản phẩm chậu rửa bát trên thị trường hiện nay có giá thành rất đa dạng. Bạn có thể dễ dàng tìm được các loại chậu rửa bình dân có giá thành dao động trong khoảng từ 1-10 triệu đồng. Nếu có điều kiện bạn có thể lựa chọn những mẫu sản phẩm có giá thành cao hơn lên tới 30 triệu đồng. 

Chính vì điều này nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mình. 

Lựa chọn xi phông có chất lượng tốt 

Xi phông là bộ phận được lắp đặt tại phần dưới của vòi chậu với nhiệm vụ chính là thoát nước thải. Bộ xi phông hoàn chỉnh sẽ bao gồm phần khay đựng chất thải, nắp đậy, ống nối, ống thoát và xả tràn. Những sản phẩm chậu rửa kém chất lượng hiện nay phần xi phông đều được làm bằng chất lượng kém hoặc rất dễ bị bám bẩn sau một thời gian sử dụng. Vì thế hãy cân nhắc tìm những sản phẩm có chất lượng tốt như Inox, nhựa ABS chịu lực tốt. 

Mua chậu rửa tại địa chỉ nào giá rẻ

Hiện nay có nhiều địa chỉ để bạn có thể lựa chọn cho mình những loại chậu rửa chính hãng giá rẻ. Nhưng điều lưu ý là bạn nên lựa chọn cho mình những nơi uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để tránh tiền mất tật mang.

Lựa chọn theo chế độ bảo hành, hậu mãi 

Nếu lựa chọn các loại chậu rửa chính hãng, bạn nên xem xét về chế độ bảo hành. Các sản phẩm trên thị trường sẽ có chế độ bảo hành từ 3-5 năm. Riêng với những sản phẩm cao cấp có thể lên tới 10 năm. Điều này phụ thuộc vào chế độ bảo hành của hàng và giá thành sản phẩm. 
Những lưu ý khi sử dụng chậu rửa bát 

Luôn dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực rửa bát sẽ giúp thuận lợi cho quá trình sử dụng, lắp đặt hay gặp sự cố. 

Nên đặt đầu chờ cách mặt chậu một khoảng là 200mm để tránh đầu vòi bị dập và hư hỏng. 

Lưu ý các vật dụng có kích thước khác nhau rơi xuống lòng chậu, sau đó rơi xuống đường ống. Vì điều này có thể ảnh hưởng đến hệ thống xi phông dẫn đến tình trạng rò rỉ nước. 

Không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh để làm sạch chậu rửa

Trên đây là những lưu ý để mua chậu rửa chất lượng giá rẻ mà Hải Linh muốn gửi đến quý khách hàng. Dựa vào những lưu ý trên bạn có thể lựa chọn được cho gia đình mình những loại chậu rửa chất lượng nhất. Và, đừng quên ghé Hải Linh nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm nhé. 

Nhận xét