Mẹo làm sạch nhà vệ sinh không phải ai cũng biết

Việc dọn dẹp nhà vệ sinh sẽ khiến cho bạn mất rất nhiều thời gian. Nhất là với các chị em bận rộn đi làm thì đây là công việc không dễ chịu chút nào. Vậy có mẹo làm sạch nhà vệ sinh nào có thể giúp ích cho các chị em hay không. 

Trong bài viết này, Hải Linh xin mách cho bạn những cách tẩy những vết ố vàng trên bồn cầu, khu vực tường nhà tắm, dẹp bỏ những loang lổ trên bề mặt sen vòi. Hãy cùng theo dõi thông tin hữu ích dưới đây nhé. 

Cách làm sạch tường nhà vệ sinh 

Xu hướng ốp gạch kín nhà vệ sinh đã được sử dụng rất nhiều năm nay. Với những gia đình có điều kiện có thể ốp gạch kín toàn bộ tường. Tuy nhiên cũng có gia đình chỉ ốp lưng chừng thôi. 



Việc ốp lát gạch sẽ khiến cho khu vực này có tính thẩm mỹ cao. Loại bỏ được những vết ố vàng có trên tường. Thế nhưng, nếu sử dụng thường xuyên khu vực này cũng hay xuất hiện những vết mảng bám và ố vàng. Lúc này phải làm sao?

Bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh vì nó có thể làm hỏng bề mặt men gạch. Thay vào đó bạn có thể sử dụng những loại nước lau sàn hoặc rửa kính để xịt trực tiếp lên những vết bẩn. Tiếp đến hãy dùng bàn chải chà sạch lại. Nếu những vết bẩn cứng đầu và không thể xử lý được, bạn hãy sử dụng những tẩy nhà vệ sinh chuyên dụng. Tiếp đến hãy để đó tầm 30 phút và chà rửa lại với nước để tẩy sạch những vết ố vàng. 

Làm sạch sàn nhà vệ sinh 

Cách làm sạch sàn nhà vệ sinh cũng tương tự như khu vực tường. Tuy nhiên đây là vị trí thường xuyên tiếp xúc với những vết bẩn nhất nên có thể việc tẩy rửa sẽ không được dễ dàng. Tại khu vực này, bạn có thể sử dụng những loại nước tẩy sàn chuyên dụng. Đổ chúng vào đó tầm 30 phút để phát huy tác dụng tẩy rửa và tiến hành xả nước là xong. 



Hãy lưu ý mua những chất tẩy rửa có độ an toàn cao, ít mùi nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ.

Cách làm sạch bồn cầu ố vàng 

Tuy rằng bồn cầu hiện nay được trang bị lớp men chống bám dính hiệu quả. Song qua một thời gian sử dụng thiết bị này vẫn để lại những vết ố vàng khó tẩy rửa. Do đó, ngoài việc sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch bồn cầu bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như: Chanh tươi, giấm, baking soda, coca cola. Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Hãy coi những nguyên liệu trên như một chất tẩy rửa thông thường. Bạn đổ chúng vào bồn cầu và chờ khoảng 30 phút. Sau đó lấy bàn chải để chải kỹ từng ngóc ngách trên bồn cầu. Cuối cùng là xả sạch lại bằng nước. 



Do đây là nguyên liệu tự nhiên nên không có tác dụng tẩy rửa mạnh. Do đó, nếu bạn thấy những vết bẩn chưa sạch thì có thể thao tác lại 1 lần nữa. Ưu điểm của cách tẩy rửa này đó là an toàn cho sức khỏe con người. 

Mẹo làm sạch vòi sen, vòi chậu

Đây là những thiết bị vệ sinh được các hãng khuyến cáo rằng không nên sử dụng các chất tẩy rửa manh. Do đó bạn chỉ nên sử dụng những chất tẩy rửa tự nhiên để có thể làm sạch thiết bị này. Điều đầu tiên hãy nghĩ đến là việc sử dụng hỗn hợp chanh và baking soda. Chỉ cần lấy khăn nhúng vào hỗn hợp và lau lên bề mặt của sen vòi là bạn đã khiến chúng sạch bong rồi. 



Đối với phần bát sen, hãy đổ giấm vào túi nilon. Nhúng đầu vòi sen vào túi và giữ nguyên đó trong vòng 30 phút. Tiếp đến hãy lấy bàn chải cọ sạch đầu của sen vòi. Xả sạch nước và lau khô. Thế là xong. 

Với gương nhà tắm thì sao 

Gương thì khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 1 lát chanh chà xát lên trên bề mặt gương. Xịt nước và lau khô. Chiếc gương của bạn sẽ trở nên như mới. 



Trên đây là những mẹo làm sạch nhà vệ sinh mà Hải Linh muốn gửi đến quý khách hàng. Hi vọng những cách làm này sẽ giúp cho chị em nội trợ giảm bớt đi thời gian dọn dẹp nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.

Mua thiết bị vệ sinh chính hãng với giá mềm tại www.thietbivesinhviglacera.net

Nhận xét