Chọn bồn cầu cần lưu ý những điều gì

Bồn cầu là một vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Tuy nhiên để lựa chọn cho gia đình một chiếc bồn cầu phù hợp thật sự là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết lựa chọn một chiếc bồn cầu như thế nào trong các gia đình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng, việc lựa chọn những chiếc bồn cầu sẽ rất đơn giản vì nhìn kiểu dáng bên ngoài hầu như chúng có thiết kế khá giống nhau. Chính vì thế, so với nội thất khác trong gia đình thì những chiếc bồn cầu sẽ ít được gia chủ chú ý. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm vì hiện nay bồn cầu sẽ có nhiều tính năng, màu sắc hay kiểu dáng khác nhau. 



Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quý khách hàng lựa chọn bồn cầu sao cho đúng. 

Nên lựa chọn loại bồn cầu nào 

Hiện nay trên thị trường có những loại bồn cầu chính như bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối. Trong số đó bồn cầu 1 khối giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí bảo dưỡng hơn. Bồn cầu 2 khối có thiết kế linh hoạt để lắp đặt trong những không gian lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, còn có thể kể đến những loại bồn cầu khác như: 

Bồn cầu thông minh: đây là dòng bồn cầu khá mới, có thiết kế đẹp cùng việc tích hợp những tính năng thông minh giúp mang lại lợi ích cho người dùng. 

Bồn cầu âm tường: đây là dòng bồn cầu có phần két được đặt âm tường giúp tiết kiệm diện tích cho không gian phòng tắm

Lựa chọn theo kiểu dáng 

Khác với những dòng bồn cầu truyền thống trước kia, bồn cầu hiện đại ngày nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Có thể kể đến loại có thiết kế truyền thống, bồn cầu treo tường, hay những loại bồn cầu nhỏ gọn cho những khu nhà ở có diện tích khiêm tốn. 

Lựa chọn màu sắc của bồn cầu 

Thông thường bồn cầu sẽ có màu trắng. Đây là màu khá truyền thống và được đông đảo người dùng lựa chọn. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc khác nhau cho bồn cầu để tăng thêm tính độc đáo cho không gian phòng tắm.

Tính toán chiều cao của bồn cầu

Nhiều người nghĩ rằng điều này không quan trọng vì bồn cầu có chiều cao khá giống nhau. Thế nhưng, hãy tùy thuộc vào điều kiện thực tế để bạn có thể lựa chọn những mẫu bồn cầu có chiều cao khác nhau. Nếu bồn cầu lắp đặt tại phòng của những bạn nhỏ thì nên lựa chọn những sản phẩm thấp. Còn nếu gia đình bạn có những thành viên với chiều cao nổi trội thì tất nhiên hãy lựa chọn những chiếc bồn cầu cao lớn hơn rồi. 

Xem xét đến kích thước bệ

Kích thước bệ được tính là khoảng cách từ tường đến phần hố thoát nước của bồn cầu. Có thể chia kích thước này thành 3 chuẩn là 25,5 cm – 30,5 cm – 35,5cm. Việc lựa chọn kích thước này sẽ phụ thuộc vào phần hố thoát nước của bồn cầu. Chính vì thế bạn đừng quên kiểm tra chính xác hố thoát nước khi đi tìm mua bồn cầu. 

Nghiên cứu kỹ về hệ thống xả

Ngoài những yếu tố kể trên như kích thước, chiều cao, chủng loại thì việc tìm hiểu về hệ thống xả cũng là một tiêu chí giúp bạn lựa chọn bồn cầu phù hợp. Ví dụ như việc có hệ thống xả đơn với đường xả rộng sẽ giúp bạn giảm thiểu đi tình trạng tắc nghẽn. Còn nếu như bạn lắp đặt hệ thống xả kép sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng nước hơn. Hiện nay các hệ thống xả sử dụng cơ chế trợ áp nên giúp cho dòng nước chảy nhanh và sạch hơn.

Việc lựa chọn bồn cầu tưởng chừng như đơn giản những lại có nhiều vấn đề cần quan tâm đúng không nào. Việc lựa chọn những chiếc bồn cầu tốt sẽ khiến cho quá trình sử dụng được thuận tiện hơn. Không gian nhà tắm cũng vì thế mà trở nên thân thiện, an toàn. Vì thế, hãy xem xét kỹ những tiêu chí lựa chọn bồn cầu để lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Mua bồn cầu chính hãng với giá mềm tại https://thietbivesinhgrohe.vn/bon-cau-grohe/

Nhận xét