Tính toán chi phí xây dựng nhà vệ sinh tự hoại

Có rất nhiều người, nhiều hộ gia đình muốn xây dựng nhà vệ sinh tự hoại. Tuy nhiên, họ lại không biết giá cả của việc thiết kế, xây dựng này hết bao nhiêu tiền. Có phải bạn cũng đang gặp tình trạng khó khăn tương tự”? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những chi phí cần thiết cho nhà vệ sinh tự hoại nhé!

Lợi ích của nhà vệ sinh tự hoại:

Hiện nay, việc lựa chọn những thiết kế vừa tiện lợi, vừa hợp lý là điều người sử dụng đang hướng tới. Đặc biệt là với nhà vệ sinh. Lựa chọn thiết kế nhà vệ sinh một cách hợp lý, không ảnh hưởng đến sức khỏe và đem lại sự sạch sẽ, tiện lợi là điều kiện tiên quyết của nhiều người.



Chính vì điều này, nhà vệ sinh tự hoại là sự lựa chọn chung của nhiều hộ gia đình. Nhà vệ sinh tự hoại có thể tiêu diệt mầm bệnh trong phân, hoàn toàn không hề gây ô nhiễm đến môi trường, phù hợp với tiêu chuẩn chung. Hơn nữa, thiết kế nhà vệ sinh tự hoại cũng không có mùi hôi, không hề thu hút ruồi muỗi và có thể vệ sinh rất dễ dàng, văn minh cho người dùng

Nguyên lý hoạt động của nhà vệ sinh tự hoại:

Nhà vệ sinh tự hoại có nguyên lý rất thông minh. Sau khi người sử dụng sử dụng nhà vệ sinh tự hoại, nước thải hay chất thải sẽ từ bồn cầu được xả thẳng xuống bể phốt bằng đường ống thoát nước.

Xả xong như thế, các chất thải sẽ được bể tự hoại xử lý, dần dần phân hủy thành bùn và đọng dưới đáy bể. Còn phần nước, phần nước sẽ được tách ra và thải xuống hố ga theo đường ống bể thoát. Với nguyên lý thông minh như thế, nhà vệ sinh tự hoại là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình.



Chi phí xây dựng nhà vệ sinh tự hoại:

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi chi phí xây dựng nhà vệ sinh tự hoại có đắt không? Điều này còn tùy thuộc vào từng thiết kế và nguyên liệu mà bạn sử dụng để xây dựng, thiết kế. Ở bài viết này, chúng tôi xin đưa ra mức giá trung bình để bạn dễ dàng nắm bắt.

Với người công, người thợ sẽ có mức giá rơi vào khoảng 250-300k/ người tính trên một ngày công. Trung bình, bạn sẽ mất khoảng 3 triệu đến 4 triệu rưỡi tùy vào số lượng người làm mà bạn có nhu cầu.

Đối với các thiết bị bên trong, bạn sẽ phải lựa chọn bồn cầu, bồn rửa mặt, gương, vòi sen, cửa nhà vệ sinh. Tùy theo từng sở thích, nhu cầu và điều kiện mà bạn có thể lựa chọn những thiết bị hợp lý. Nhưng xét trung bình, chúng có tổng chi phí rơi vào khoảng gần 4 triệu với giá dao động từ 700.000 - 1.500.000 đồng cho 1 thiết bị.

Nhà vệ sinh sẽ không thể thiếu gạch, xi, vữa, cát để có thể hoàn thiện. Về gạch hoa ốp nhà vệ sinh, bạn nên đầu tư ốp đá hoa cho nhà vệ sinh tự hoại bì nó sẽ cho bạn cảm thấy sạch sẽ, tăng độ thẩm mỹ. Nó cũng giúp tăng tuổi thọ cho chính công trình của bạn. Còn về xi măng, cát, vữa. Với một nhà vệ sinh tự hoại dạng trung bình, những vật liệu này sẽ có giá rơi vào khoảng 4 triệu (chưa kể trần bể phốt).

Theo những tính toán trên thì giá của nhà vệ sinh tự hoại sẽ vào khoảng 18 - 20 triệu bao gồm khoản phí lặt vặt khác. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn!



Nhận xét