Rắc rối vì thông tắc bồn cầu theo trên mạng

Nhiều người làm theo cách thông tắc bồn cầu trên mạng nhưng không ngờ càng tắc hơn hoặc mang những khó chịu vào người. Hãy bỏ thói quen xấu này đi nhé!

Bồn cầu nhà anh Nguyễn Văn Đàn (Hải Dương) bị tắc mấy ngày hôm nay. Để thông tắc, anh lên mạng đọc các cách thông tắc bồn cầu và làm theo.



Lần này anh được hướng dẫn đổ nước nóng vào bồn cầu và quấn màng bọc thực phẩm cho kín, sau nửa ngày mới mở ra. Không ngờ khi anh làm theo lại bị tắc nặng hơn. Thợ khuyến cáo anh các cách thông tắc bồn cầu trên mạng chưa chắc đã đúng và an toàn.

Sau này anh phải thuê thợ vào sữa chữa mới vỡ lẽ, bồn cầu bị tắc do con nhỏ cho giấy ướt vào, khi đổ nước nóng càng làm chết hệ vi sinh vật có trong đó.

Lời bàn: Khi bồn cầu bị tắc trong gia đình nên tìm hiểu lý do vì sao, như không may cho giấy ướt hay giấy lau không phù hợp, hệ thống thông khí không tốt…

Hiện nay có thể áp dụng một số cách thông bồn cầu bằng việc tạo áp lực giúp đẩy phần tắc xuống dưới bể phốt nhưng đó chỉ là những cách mang tính chất tạm thời.

Muốn bồn cầu hoạt động tốt, cần đảm bảo các yếu tố như hệ vi sinh vật hoạt động tốt, hệ thống thông khí phù hợp, nên người dùng cần thường xuyên bổ sung vi sinh vật bằng các loại men, thiết kế hệ thống bể phốt đúng kỹ thuật, khi dùng không nên cho các chất hay nước có thể “giết chết” vi sinh vật như nước nóng, xà phòng…

=> Mua bồn cầu thông minh chính hãng với giá mềm tại https://showroomtoto.com.vn/san-pham/bon-cau-dien-tu-toto.html

ThS Nguyễn Văn Hà

(Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)


Nhận xét