Đừng bỏ qua những mẹo này nếu bạn muốn nhà luôn thơm tho

Bạn vô tình đến nhà người quen và nhận thấy sao nhà họ lại thơm tho và sạch sẽ đến thế. Bạn nghĩ rằng chắc phải mất nhiều thời gian dọn dẹp lắm thì căn nhà mới được như thế. Nhưng không! Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian một ngày cùng với những mẹo nhỏ dưới đây là căn nhà của bạn đã trở nên cực kỳ thơm tho và sạch mát rồi. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé. 

Sử dụng bột yến mạch 

Từ trước đến nay bạn luôn nghĩ rằng bột yến mạch chỉ có tác dụng trong nấu ăn và làm đẹp thôi đúng không? Nhưng bạn sẽ giật mình bởi những khám phá sau đây: bột yến mạch còn có tác dụng khử mùi khó chịu nữa đấy. 



Nếu bạn thấy trong nhà mình có mùi khó chịu thì hãy cho yến mạch vào 1 chiếc bát và đặt chúng vào những nơi có mùi khó chịu này. Đây là cách làm rất an toàn và hiệu quả vì yến mạch rất an toàn và không chứa bất kỳ chất gây hại nào với sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. 

Sử dụng nước xả vải 

Thực sự thì ngoài tác dụng giúp quần áo thơm tho hơn sau khi giặt thì nước xả vải còn có những tác dụng tuyệt vời để làm thơm những đồ vật khác trong gia đình. Bạn hãy đặt một chén nước xả vải vào nồi nước đang sôi. Mùi hương của nước xả sẽ nhanh chóng lan tỏa ra căn nhà của bạn. Nếu thích bạn còn có thể thêm vào đây một vài lát quế hoặc xả, chanh hoăc những lát táo để có thể tạo ra mùi thơm tự nhiên. 


Sử dụng viên làm sạch cống 

Đôi khi mùi khó chịu có thể đến từ trong thùng rác hay những bồn rửa bát nhà bạn. Nguyên nhân vì khi chúng ta rửa bát ít nhiều sẽ sót lại một chút thức ăn, Chúng mắc kẹt tại đó và bắt đầu phân hủy. Lúc này, hãy sử dụng những viên tẩy rửa để có thể làm sạch khu vực cống nhanh chóng để loại bỏ đi hết những mùi thức ăn thừa còn sót lại ở đây. 



Dùng tinh dầu 

Có lẽ không ai là không biết đến những ưu điểm của tinh dầu. Ngoài việc khử mùi, giữ cho nhà cửa thơm tho thì tinh dầu còn giữ cho tinh thần sảng khoái và minh mẫn. Có những cách sử dụng tinh dầu như đun sôi chúng, xoa tinh dầu lên vải hoặc cho chúng vào máy xông, máy tạo độ ẩm để có mùi thơm dễ chịu khắp căn nhà. 



Một số mùi tinh dầu phù hợp như: chanh, bưởi, cam hay như bạc hà, khuynh diệp...Chắc chắn chúng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn thực sự thơm tho như spa vậy. 

Sử dụng vani

Bạn có biết rằng, để những chiếc bánh được thơm ngon thì không thể thiếu mùi hương của Vani. Tuy nhiên chúng còn có một công dụng tuyệt vời đó là tạo ra mùi hương ngọt ngào trong căn nhà của bạn. Hãy ngâm một miếng bọt biển nhỏ tại một bát ấm. Bạn hãy để bát này ở gần quạt hoặc những vị trí trong nhà. Những mùi khó chịu trong nhà của bạn sẽ nhanh chóng biến mất và mang đến một không gian thơm lành và ngọt ngào. 



Sử dụng than 

Than có tác dụng hút ẩm và ngăn chặn vi khuẩn. Hãy đặt một túi thân trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí và ngăn những mùi khó chịu. Một túi than hoạt tính bạn có thể sử dụng lên đến 1 năm. Do đó cũng rất tiết kiệm nữa. 



Dùng chanh 

Chanh là một chất giúp khử mùi và làm sạch vô cùng tự nhiên và hiệu quả. Sử dụng chanh sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn thơm mát hơn bao giờ hết. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng chanh để tẩy rửa và làm sạch sàn nhà và nội thất bằng gỗ. 



Sử dụng nước hoa 

Đừng xịt nước hoa trong phòng, vì nó sẽ nhanh chóng bay hơi. Hãy xịt chúng lên bóng đèn khi còn lạnh. Để khi bật bóng đèn lên, những mùi hương ở bóng đèn sẽ lan tỏa ra khắp căn phòng. Cách này thực sự sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thơm hơn đó. 



Sử dụng viên tẩy máy giặt 

Nếu bạn thấy rằng quần áo mình giặt nhưng lại có mùi khó chịu. Lúc này hãy nghĩ đến việc sử dụng những viên tẩy lồng giặt để chúng đánh bay những vết ẩm mốc có trong máy giặt của bạn. 



Trên đây là những mẹo vặt giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên thơm tho hơn. Hãy thực hiện và tận hưởng không gian thơm ngát trong không gian sống của mình nhé.

Thông tin có ích

Nhận xét