Tham khảo ngay 10 Cách giữ tiền hiệu quả

 Giữ tiền bằng cách nào – Tiết kiệm tiền hiệu quả luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Làm sao để cân bằng giữa việc kiếm tiền và tiêu tiền một cách tốt nhất? Và giữ tiền bằng cách nào thì hiệu quả? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết.

Chia nhỏ số tiền kiếm được thành nhiều phần

Đây là 1 cách giữ tiền mà chúng tôi đánh giá rất hiệu quả.Việc để tất cả khoản thu nhập của mình vào 1 chỗ và sử dụng chi tiêu sẽ khiến cho việc kiểm soát trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bạn có thể chia thành từng phần khác nhau, mỗi phần sẽ chi cho 1 việc riêng để đảm bảo số tiền của mỗi khoản đều hợp lí và không vượt quá được mức đề ra. 


Cắt giảm những chi tiêu không cần thiết

Một trong những điều khiến không thể nào có được khoản dư mặc dù thu nhập vẫn có một con số hợp lí và dư dả, đó chính là mua sắm quá nhiều đồ linh tinh. Những món đồ không cần thiết có mức giá khá rẻ, vì thế bạn thường mua chúng mỗi ngày 1 ít, và sau khi nhìn lại bạn sẽ thấy khoản tiền chi cho nó là quá nhiều. Vì thế, hãy thay đổi thói quen từ bây giờ, hạn chế mua những món đồ chưa thực sự dùng đến đối với cá nhân bạn.

Cách giữ tiền hiệu quả

Việc ghi chép nhật kí chi tiêu là điều rất cần thiết trong việc quản lí tài chính. Nhiều người thường hỏi rằng: Liệu giữ tiền bằng cách nào thì tốt nhất? Thì trước khi làm được việc đó, bạn phải biết được mình chi cho những cái gì hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng để điều chỉnh là cho phù hợp hơn.

Không nên đi siêu thị với cái bụng rỗng

Nghe thì có vẻ như là vô lý, như sự thật là vậy. Nếu bạn ghé đến siêu thị trong tình trạng đói bụng, bạn sẽ có xu hướng mua nhiều đồ ăn hơn và vì thế, khoản tiền của bạn sẽ bị hụt đi trông thấy. Vì thế, hãy lắp đầy chiếc bụng của bạn trước khi đi đến siêu thị để mua những đồ dùng cần thiết nhé.

Hạn chế tiêu tiền để giảm stress

Chúng ta thường hay biện minh cho việc chi tiêu tiền để thoát khỏi một ngày làm việc căng thẳng bằng cách đi shopping, beer club, lê la hàng quán với bạn bè. Tuy nhiên đây chính là một thói quen ảnh hưởng nhiều đến việc chi tiêu hàng tháng. Thay vì tiêu xài cho những thứ không làm bạn cảm thấy tốt hơn, hãy chọn những giải pháp vừa không tốn kém những đem lại hiệu quả tuyệt vời.

Tập thể dục luôn là một lựa chọn tốt, một bài thiền hay yoga sẽ giúp đầu óc bạn trở nên nhẹ nhàng hơn. Đọc sách, xem phim, hay làm việc trong vườn nhà mình sẽ giúp giảm căng thẳng. Vì thế chi tiêu tiền bạc cho những việc giải trí ngắn hạn sẽ không làm giảm stress của bạn trong thời gian dài.

Cách kiểm soát tiền hiệu quả

Bạn nên xây dựng một kế hoạch trả nợ chi tiết theo từng tháng bắt đầu từ số dư nợ hiện có và kết thúc bằng con số không. Hãy in bảng kế hoạch ra giấy và dán nó vào nơi bạn có thể nhìn thấy hàng ngày. Sau mỗi thời điểm bạn thanh toán, điền con số nợ còn lại ngay vào bảng kế hoạch để dễ dàng kiểm soát. Hãy ghi nhớ rằng, thanh toán số nợ hiện có là mục tiêu được ưu tiên số 1 nếu bạn muốn tiết kiệm được nhiều tiền hơn trong thời gian sắp tới.

Hãy biết từ chối những thứ vượt quá khả năng tài chính

Với những thứ vượt quá khả năng của bạn, hãy biết dừng lại đúng lúc. Việc mạo hiểm đầu tư vào một thứ gì vượt quá tài chính của bạn thì rủi ro mất trắng hoặc thiệt hại tài chính là rất cao. Hãy cân nhắc trong việc đầu tư hay làm một việc gì trong khả năng tài chính của nhé!

Không dùng tiền để mua thứ không cần thiết

Cũng giống như việc chi tiêu không cần thiết, những món đồ không có quá nhiều việc sử dụng đối với cá nhân bạn thì bạn không nên chi tiêu vào việc mua sắm nó quá nhiều. Hãy kiểm soát những việc này bằng cách liệt kê ra những thứ bạn thật sự cần và mua đúng theo những gì bạn đã liệt kê ra trong danh sách.

Tìm kiếm thêm thu nhập, thêm tiền

Để giảm thiểu được rủi ro từ việc tài chính của bạn có vấn đề, hay tìm kiếm cho mình một phương án dự phòng. Hãy tìm kiếm thêm những công việc khác có thể giúp tăng thêm thu nhập cho bạn, đảm bảo nguồn thu nhập của bạn không bị thiếu hụt quá nhiều khi gặp trục trặc với công việc của mình.

Mua két sắt để cất giữ những tài sản, khoản tiền bạc có giá trị

Vậy giữ tiền bằng cách nào là đảm bảo nhất? Ngoài những yếu tố chủ quan, còn những yếu tố khách quan tác động đến việc tài sản tiền bạc của bạn: Trộm cắp, thất lạc tài sản,..Để tình trạng này không xảy ra, bạn cần phải sử dụng một chiếc két sắt với kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Két sắt trên thị trường hiện nay đều có đầy đủ kích thước đa dạng. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân mình.


Nhận xét