5 bí quyết thông tắc bồn cầu đơn giản và hiệu quả

Khi xảy ra sự cố tắc nghẽn, bạn cần phải có phương pháp thông tắc bồn cầu đúng cách để tự xử lý nhanh gọn.


Sử dụng pittong cao su

Nếu như trong quá trình sử dụng, bồn cầu có dấu hiệu bị tắc nghẽn, thì điều đầu tiên các bạn phải làm đó chính là phải giữ cho bồn cầu, bể phốt không bị trào chất thải và nước ra ngoài.



Các bạn không được cố gắng xả nước để mong muốn thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn bồn cầu, việc xả nước này sẽ không khắc phục được tình trạng tắc nghẽn bồn cầu mà ngược lại nó có thể khiến cho các chất thải, nước thải bị trào ngược ra và tràn ra nhà vệ sinh của các bạn, vô cùng mất vệ sinh.

Khi phát hiện tắc nghẽn, đầu tiên các bạn cần xác định đồ vật rơi xuống bồn cầu và làm tắc bồn cầu là loại vật dụng với kích thước lớn hay bé để tiến hành chọn loại pittong cao su sao cho phù hợp

Sử dụng viên đá lạnh

Ở WC nam tại các quán bar, club, người ta thường đổ rất nhiều đá viên vào bồn cầu để tránh tắc, ứ và giảm mùi hôi vì đá sẽ làm lạnh ngay amoniac có trong nước tiểu, đồng thời khi đá tan dần sẽ làm loãng dung dịch nước tiểu và đánh bay mùi cực nhanh, rồi từ từ rút xuống cống.



Tại nhà riêng, bạn có thể chuẩn bị 1 kg đá lạnh rồi đổ vào bồn cầu đang bị nghẽn và xả nước. Trong quá trình bị nước cuốn trôi, đá viên sẽ tạo lực mạnh đẩy luôn phần tắc ứ xuống bên dưới.

Dùng nước rửa bát

Nếu nhà bạn không có sẵn baking soda hay giấm, bạn có thể dùng tạm nước rửa bát. Cho vài giọt xà phòng rửa bát vào bồn cầu. Tiếp đó, đổ một nửa xô nước nóng từ từ vào bồn cầu. Để nước nóng và xà phòng trong bồn cầu vài phút để làm mủn các lớp giấy vệ sinh hoặc đồ mềm ở bên trong. Nếu bồn cầu vẫn tắc, bạn cần lặp lại thêm vài lần nữa.



Trong quá trình thông tắc bồn cầu, bạn nên nhớ mang găng tay để tránh các chất bẩn, vi khuẩn và phản ứng phụ với da tay bởi một số chất hóa học. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại thò tay móc một số vật dụng cứng đang mắc ở bồn cầu như đồ nhựa, đồ inox…

Sử dụng hỗn hợp baking soda + giấm + nước sôi

Đầu tiên, bạn đổ bột baking soda (hay còn gọi là bột nở) vào bồn cầu, tiếp tục đổ nước cốt chanh vào chung. Lúc này sẽ xảy ra phản ứng sủi bọt giữa baking soda và nước chanh. Chúng ta để hỗn hợp này dưới bồn cầu qua đêm. Sáng sớm dậy, bạn đổ thau nước ấm vào bồn cầu một cách chậm rãi. Sau đó, bạn nhấn nút xả nước để kiểm tra bồn cầu có còn tắc hay không.



Sử dụng coca + nước sôi

Vào buổi tối trước khi ngủ, đổ 2 lon coca vào bồn cầu rồi sáng hôm sau đổ nước sôi thật chậm rãi. Sau đó nhấn nút xả nước bồn cầu để kiểm tra bồn cầu đã được thông tắc hoàn toàn chưa.


Mua bồn cầu vệ sinh chính hãng với giá mềm tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/ban-cau-viglacera.html


Nhận xét